1. Bán hàng xuất phát từ việc giải quyết vấn đề cho khách hàng.

2. Định vị được giá trị của sản phẩm/dịch vụ trong tâm trí khách hàng bằng một số từ ngắn gọn như: tốt hơn, nhanh hơn, bền hơn, an toàn hơn, rẻ hơn, đặc biệt độc đáo, cao cấp xa xỉ,…

3. Để bán được hàng cần rất nhiều yếu tố, và yếu tố khó nhất bạn phải làm chủ được đó chính là: xây dựng niềm tin với khách hàng.

4. Cách tốt nhất để biết được bạn hoặc hệ thống bán hàng của bạn có đang hoạt động hiệu quả hay không chính là: kiểm tra những gì khách hàng nói chứ không phải thứ bạn đang nói.

5. Hãy chú ý đến trải nghiệm khách hàng. Khách hàng trung thành cũng từ đó mà ra.

6. Làm tương phản lợi ích và nỗi đau. Bên cạnh lợi ích, hãy nói về những điều khách hàng sẽ mất đi nếu không ra quyết định sử dụng sản phẩm/dịch vụ.

7. Tăng lợi ích khách hàng nhận được và giảm đi nỗi đau mất mát mà họ phải nhận.

8. Hãy cụ thể. Có một phương pháp bán hàng rất hay mà bạn cần thường xuyên áp dụng, đó là: Đừng bán miếng thịt nướng, mà hãy bán tiếng xèo xèo hấp dẫn.

9. Chứng thực (chứng nhận, con số) là điều cần thiết. Đa số vẫn quyết định đi theo đám đông (bên A, bên C đã từng dùng, hiện giải pháp này đang là xu hướng,…).

10. Nhanh tay kích hoạt mua hàng bằng cách khuyến mại theo trend (bóng đá, sự kiện, ngày lễ lớn,…)

11. Khách hàng đa dạng, bạn có thể phân cấp để chăm sóc: Vàng, bạc, kim cương,…

12. Đừng tập trung quá nhiều vào việc so sánh với đối thủ cụ thể, hãy tập trung vào các tiêu chí khác biệt trong sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang bán.

13. Bạn đang ở cấp độ bán hàng nào sau đây?: (1) năn nỉ, (2) ép bán, (3) dụ dỗ gạ gẫm để bán, (4) bán đặc tính, (5) bán lợi ích, (6) bán như không bán. Nếu đang ở các cấp độ thấp, hãy cố gắng quan sát học hỏi những người có kinh nghiệm để có thể đến một ngày chính là “bán như không bán”.

14. Nếu Telesale, hãy nỗ lực luyện tập để có được giọng nói ở các mức độ: dễ nghe – truyền cảm – đáng tin.

15. Một số phương pháp bán hàng bạn có thể tham khảo: bán giải pháp, bán giá trị, bán theo kiểu thách thức, bán theo quan điểm khách hàng, bán nhờ vào mối quan hệ, SNAP, SPIN, MEDDIC, NEAT, Sandler,…

16. Khách hàng đem đến tiền lương cho bạn và là người duy nhất có thể sa thải tất cả chúng ta.

17. Mỗi một khách hàng bạn gặp, họ đều rất tinh anh, có cá tính, phong cách riêng và câu chuyện riêng. Bán hàng cho họ, bạn cần phải rèn luyện mình mỗi ngày. Khi bạn chân thành, hiểu biết; khách hàng cũng sẽ cảm nhận được sự chân thành, hiểu biết của bạn. Điều xuất phát từ trái tim, sẽ đến được với trái tim.

  • sưu tầm