Trong 5 chỉ tiêu KPI của BNI, Khách mời luôn là chỉ tiêu mang tính thử thách nhất nhưng cũng là uy tín nhất nếu hội viên BNI đạt hoặc vượt quá chỉ tiêu này.

Sau đây tôi xin tổng hợp 6 phương pháp và chiến lược MỜI KHÁCH HIỆU QUẢ trong BNI.

1. PHƯƠNG PHÁP GRIP :

Bước 1 : G – Growth : Hãy hỏi khách mời rằng “ Anh chị có muốn tìm kiếm cơ hội phát triển kinh doanh không ? “

Nếu khách mời trả lời “Có”

Bước 2 : R – Referral : Hãy hỏi khách mời rằng “ Vậy việc nhận liên tục các cơ hội kinh doanh hàng tuần có giúp anh chị phát triển kinh doanh không ? “

Nếu khách mời trả lời “Có”

Bước 3 : I – Invite : “ Nếu tôi có thể mời bạn tham gia một buổi họp nơi mà bạn sẽ gặp nhiều doanh nghiệp trong các lĩnh vực ngành nghề kinh doanh khác nhau, những người tôi muốn giới thiệu với bạn, bạn có muốn tham dự không ?”

Nếu khách mời trả lời “Có”

Bước 4 : P – Place : Hãy gửi thư mời họ và thông báo rõ địa điểm và thời gian họp cụ thể. Đồng thời dặn họ mang thật nhiều name card để tiện cho việc networking.

2. PHƯƠNG PHÁP MỜI KHÁCH THEO CONTACT SPHERE :

Chúng ta phải xác định rằng việc Mời Khách luôn luôn trong tâm thế chúng ta đang TRAO GIÁ TRỊ cho khách mời chứ không hoàn toàn là phải nài nỉ, cố gắng thuyết phục họ đến họp vì chỉ số.

Vậy để trao giá trị cho khách mời, các hội viên khi mời khách cần giới thiệu những hội viên trong chapter có cùng tập khách hàng với khách mời, hay nói cách khác là cùng contact sphere với khách mời, điều đó sẽ hấp dẫn khách mời đến buổi họp hơn.

3. PHƯƠNG PHÁP GIÁN TIẾP THÔNG QUA GUEST :

Có thể là hình ảnh về 3 người, mọi người đang đứng, trong nhà và văn bản cho biết 'BNI'

Việc tìm được một chủ doanh nghiệp thỏa mãn đầy đủ tiêu chí 3-2-1 của BNI :

– 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ngành nghề của mình

– 2 năm thành lập doanh nghiệp

– 1 năm kinh nghiệm quản lý, giám đốc trong ngành nghề đó

để làm khách mời trong buổi họp của chapter không phải là điều đơn giản.

Nhưng chúng ta hoàn toàn có thể “đi đường vòng” bằng cách mời một Guest – là những khách mời KHÔNG CÓ KHẢ NĂNG CHUYỂN ĐỔI THÀNH HỘI VIÊN BNI nhưng là những người uy tín, có tầm ảnh hưởng, có mối quan hệ sâu rộng, có chỗ đứng trong xã hội. Họ là những người có thể làm vị trí cao trong các tập đoàn nhà nước, hoặc có chức vụ chính trị, hoặc có tầm ảnh hưởng đến một số cộng đồng nhất định.

Guest – họ vừa là nguồn referral không kém gì Visitor ( Khách Mời ), vừa là người có thể GIÁN TIẾP sau đó giới thiệu cho anh chị MỘT KHÁCH MỜI ĐỦ TIÊU CHUẨN nếu sau khi họ thích buổi họp vào ngày hôm đó.

4. MỜI KHÁCH THÔNG QUA MẠNG XÃ HỘI :

Cải thiện hiệu quả quảng cáo trên mạng xã hội trong năm 2020

Facebook, Linkedin hay nhiều trang mạng xã hội khác bây giờ không chỉ là nơi đơn thuần chia sẻ cảm xúc, tâm tư của cá nhân dành cho nhau. Đây cũng đang là kênh truyền thông hữu hiệu nhất để quảng bá doanh nghiệp, truyền thông sản phẩm dịch vụ của anh chị và sau đó là kênh thu hút khách mời hiệu quả.

Tôi đã từng viết rất nhiều bài ca ngợi giá trị của BNI trên Facebook cá nhân của tôi. Ít nhiều đầu tiên đã gây sự tò mò cho các cá nhân chưa biết về BNI, để rồi họ thử tham gia một buổi họp. Có rất nhiều thành viên trong chapter tôi, họ mời những khách mời mà từ trước đến giờ chưa bao giờ gặp mặt, cũng thông qua các kênh mạng xã hội này.

Vì thế đừng nên bỏ qua những kênh truyền thông này, giá trị và sức mạnh của sự truyền miệng trên mạng xã hội còn ghê gớm gấp nhiều lần so với các kênh truyền thông khác trong thời đại 4.0 ngày nay.

Vậy ACTION là gì, các anh chị hãy chia sẻ một điều gì đó ấn tượng hoặc một thành công nhất định mà chúng ta đã đạt được khi tham gia vào BNI. Người thực việc thực, chỉ có thực tế mới thu hút được khách mời một cách hiệu quả nhất.

5. TUYỆT CHIÊU MỜI KHÁCH LẠ QUA ĐIỆN THOẠI :

Kỹ năng telesales: Muốn trở thành 'bậc thầy' telesale thì không thể bỏ

Các anh chị đã từng telesales – bán hàng qua điện thoại chưa ? Chắc chắn là đã từng gọi hoặc hướng dẫn nhân viên kinh doanh của mình liên lạc với khách hàng bằng điện thoại rồi đúng không ? Mời khách BNI cũng có thể mời bằng điện thoại nhưng các anh chị nên tuân thủ quy trình sau đây :

CALL ( Lần 1 ) : Hỏi thăm xã giao ( không quá 2 phút )

Hỏi khách hàng “ Anh chị có muốn có thêm khách hàng không ?”

“Tôi đang tham gia trong 1 tổ chức kinh doanh, và chúng tôi đang tìm kiếm một đối tác tin cậy về lĩnh vực… “

“Anh có hứng thú làm việc với chúng tôi không ?”

“Lịch làm việc của chúng tôi sẽ vào thứ 4 ( chưa nói về giờ giấc vội )”

Đợi khách trả lời “ Yes” thì mới nói giờ giấc và sẽ báo khách mời là họp vào 7 giờ kém ( chứ không nói là 6h30 ) sau đó anh chị có thể trở về công ty làm việc lúc 8h30.

“Anh chị nhớ mang theo nhiều danh thiếp”

“Tôi sẽ gửi email thông báo địa điểm và thời gian họp cho anh chị”

EMAIL: Đăng kí thông tin khách mời lên bniconnectglobal . Hệ thống sẽ tự trả về một email gửi khách mời có đầy đủ thông tin về buổi họp từ địa điểm, thời gian cho đến câu ghi chú về mang theo name card để networking với một template rất chuyên nghiệp

CALL ( Lần 2 ) : Gọi điện thoại ngay sau khi đăng kí lên hệ thống và gửi email cho Khách Mời.

Hỏi KM “ Anh chị đã nhận được email chưa ?”

Nếu KM nói chưa thì mình nhắc họ kiểm tra và khi nào họ đã đọc rồi thì sẽ nói thêm 1 câu “ Thật tuyệt vời, mọi người trong chapter rất nóng lòng được gặp anh chị”.

Hỏi thêm KM “ Anh chị có thể chia sẻ thêm về ngành nghề của anh chị không ?”

“Anh chị đang hợp tác với những đối tác thuộc ngành nghề nào” ( hỏi về contact sphere của họ )

Nhắc họ về phí sign in “ Khi đi họp, anh chị nhớ chuẩn bị 200k cho phí ăn sáng, uống café nhé” ( nhiều người quên không nhắc KM vấn đề này và làm cho KM rất là bối rối khi có thể không mang theo tiền mặt )

“ Nếu anh chị có bạn bè quan tâm đến việc mở rộng mạng lưới khách hàng thì hãy mời họ đi cùng anh chị nhé”

CALL ( Lần 3 ) : Gọi trước buổi đi họp 1 ngày ( Email tự động của bniconnectglobal cũng sẽ nhắc nhở khách mời 1 lần nữa trước buổi họp )

Nhắc khách mời “ Nhớ đến đúng giờ và ăn mặc lịch sự “

Và nhớ hỏi câu hỏi thần thánh này “ Anh/chị đi cùng với ai để tôi báo BTC sắp xếp thêm chỗ ngồi”

SMS : Nhắn 1 tin nhắn cuối cùng trước khi đi ngủ. Thông báo và nhắc khách mời địa điểm, hướng dẫn đường đi và hẹn gặp nhau.

Ngày này, phương tiện truyền thông nhiều hơn. Mọi người có thể thay Sms bằng tin nhắn Zalo, thay việc gọi điện thoại trực tiếp bằng voice call trên Facebook. Tuy nhiên sẽ không có cách nào hiệu quả hơn quy trình 5 bước gọi trực tiếp đã được kiểm chứng của BNI ở nhiều nước trên thế giới như ở trên.

6. MỜI KHÁCH BẰNG QUẢNG CÁO TRẢ TIỀN :

Quảng cáo trả phí - Một cách tiếp cận Inbound Marketing hiệu quả - TriggerM Automation

Cách này cũng được rất nhiều các chapter trong BNI áp dụng và đạt được hiệu quả nhất định.

– Đăng một bài truyền thông, giới thiệu về 1 buổi họp sẽ có 1 diễn giả trình bày về 1 giải pháp nào đó tạo ra giá trị cho người dùng

– Ghi đầy đủ thông tin về agenda ( lịch trình buổi họp ), thời gian, địa điểm trong bài post đó

– Đăng lên trên Fanpage của chapter mình

– Dùng tài khoản admin, chạy quảng cáo với mức chi phí đã xác định trước ( khoản chi phí này có thể được tài trợ một phần hoặc toàn bộ bởi diễn giả làm bài 8 phút

hôm đó, do chính họ là người cần nhiều khách mời đến nhất trong buổi hôm đó. Không gì tuyệt vời hơn, không gì tiết kiệm hơn bằng việc được thuyết trình sản phẩm, dịch vụ của mình rất trang trọng với rất nhiều chủ doanh nghiệp trong đó có nhiều khách mời – có thể là những khách hàng mới )

GHI CHÚ :

Sự kiên trì của bạn rất quan trọng. Nếu khách mời của bạn chưa đến cuộc họp này, hãy mời họ đến những lần sau, lần sau nữa, MỜI CHO ĐẾN KHI HỌ NÓI RẰNG MÌNH KHÔNG MUỐN/ KHÔNG QUAN TÂM ĐẾN BNI NỮA THÌ THÔI.

Blog – Quang Ngọc Web3B