Remarketing là gì? Remarketing (tiếp thị lại) là một phương thức quảng cáo mới được hiển thị cho những người truy cập vào trang web của bạn nhưng không hoàn tất các thao tác mà bạn mong muốn.

Remarketing hoạt động thế nào?

Đối với các Digital Marketers, công cụ quảng cáo Remarketing không thể thiếu trong hầu hết các chiến dịch, giúp lan rộng thông điệp, đẩy mạnh mức độ nhận diện thương hiệu, tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng thêm một lần nữa, khuyến khích họ quay lại website của bạn và tiến hành mua hàng.

Quy trình hoạt động của quảng cáo Remarketing

Nguyên lý hoạt động của tiếp thị lại đó là, một đoạn mã (code đối với Remarketing Google và Pixel với Facebook Retargeting trong quảng cáo trên facebook) sẽ được thêm vào Landing Page hoặc website mà doanh nghiệp muốn tiếp thị lại. Mỗi khi người dùng vào website đã được gắn mã, hệ thống sẽ tự động lưu lại thông tin và thêm cookie vào danh sách Tiếp thị lại. Những người này sẽ trở thành nhóm khách hàng tiềm năng trong chiến dịch marketing nhắm trực tiếp vào họ.

Tại sao cần quan tâm tới Remarketing?

  1. Cơ hội thứ hai để tạo ra chuyển đổi

Điểm khác biệt của Remarketing là chỉ nhắm tới những người dùng đã từng truy cập tới website hoặc landing page của bạn, điều này có nghĩa là họ đã từng quan tâm tới sản phẩm dịch vụ của bạn (dù chỉ là vô tình). Do vậy cơ hội để nhóm khách hàng tiềm năng này thực hiện hành vi chuyển đổi cuối cùng (mua hàng, đăng ký…) khi quay lại website một lần nữa sẽ là lớn hơn.

Ví dụ, trong một chiến dịch quảng cáo google Adwords, đối với các từ khóa có mức độ cạnh tranh cao, bạn sẽ
phải bỏ ra rất nhiều tiền cho một lần click vào quảng cáo của người dùng và cũng chỉ có được một cơ hội duy nhất để tạo ra chuyển đổi từ người dùng đó. Nhưng khi sử dụng công cụ tiếp thị lại, doanh nghiệp có thể tiếp cận những người dùng tiềm năng đã quan tâm tới sản phẩm dịch vụ với một mức chi phí hợp lý hơn rất nhiều.

  1. Tạo ra tài sản giá trị từ dữ liệu khách hàng

Sẽ không quá khi nói rằng, tiếp thị lại chính là sự bổ sung hoàn hảo cho công cụ SEM và SEO. Nếu website của bạn có lượng truy cập tốt nhờ kết quả SEO và SEM, bạn nên đưa lượng người dùng này vào danh sách quảng cáo tiếp thị lại. Điều này đặc biệt hữu dụng nếu phần lớn lượng truy cập của bạn là những người dùng chỉ ghé thăm website một lần và không trở lại.

Tương tự như vậy, bất kỳ chiến dich nào bạn đang thực hiện cũng giúp xây dựng nhóm khách hàng mục tiêu riêng biệt cho chiến dịch đó, việc thêm đoạn mã Remarketing vào Landing page rõ ràng là điều cần làm. Bằng cách này, bạn sẽ có được những dữ liệu quý giá về khách hàng (ví dụ như một list email), qua đó tăng khả năng tiếp cận và tiếp thị đến trong dài hạn kể cả khi chiến dịch đã kết thúc.

  1. Tạo niềm tin về sự lớn mạnh

Việc khách hàng liên tục nhìn thấy một mẫu quảng cáo sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn ở khắp mọi nơi có thể khiến họ tin rằng doanh nghiệp đã phải chi rất nhiều tiền cho chiến dịch quảng cáo nêm mới có thể xuất hiện ở mọi trang web họ ghé thăm. Đây chính là chiến thuật thông minh để gây dựng niềm tin và tăng mức độ nhận diện thương hiệu với khách hàng.

Rõ ràng không chỉ đơn giản đóng vai trò thúc đẩy chuyển đổi hay hiệu suất, tiếp thị lại còn giúp khách hàng nhận thức thương hiệu của doanh nghiệp từ trong tiềm thức, dù điều này đôi khi không mang lại hiệu quả ngay lập tức cho những mục tiêu chuyển đổi ngắn hạn.

  1. Hiệu suất chiến dịch nổi trội

Như đã đề cập ở trên, một chiến dịch quảng cáo tiếp thị lại chỉ nhắm tới một nhóm khách hàng riêng biệt để hiển thị những mẫu quảng cáo phù hợp rành riêng cho họ. Điều này giúp tối ưu hóa hiệu quả và chi phí do không phải nhắm chọn quá rộng hay hiển thị quảng cáo không phù hợp với người dùng. Theo đánh giá của các chuyên gia, hình thức quảng cáo tiếp thị lại là công cụ quảng cáo hiển thị đem lại hiệu suất đầu tư cao nhất (ROI), tuy vậy mỗi mô hình kinh doanh cần được áp dụng đúng cách và linh hoạt.

Hiệu suất chiến dịch quảng cáo tiếp thị lại

Ngoài ra, sẽ không ngạc nhiên nếu thấy CTRs của quảng cáo tiếp thị lại cao hơn các công cụ quảng cáo hiển thị khác, khoảng từ 0.30 – 0.95% – gấp 3-10 lần CTR trung bình và có thể cao hơn nữa. Trong thế giới của quảng cáo hiển thị nơi mà bạn phải chi trả cho tần suất xuất hiện quảng cáo, tỷ lệ CTR cao sẽ đem lại sự khác biệt đáng kể.

  1. Bán thêm & bán chéo

Bằng cách đặt đoạn code Remarketing tại hành vi chuyển đổi trên website hoặc trang “Thank you” (Trang cám ơn khi người dùng đăng ký hoặc mua hàng), bạn sẽ có một danh sách các khách hàng đã thực hiện hành vi chuyển đổi.. Nếu tiếp tục đưa ra một lời đề nghị hấp dẫn sau khi họ mua hàng, bạn sẽ có cơ hội bán sản phẩm này trong những lần tiếp theo.

Ngoài ra, bạn cũng có thể quảng cáo các mẫu sản phẩm phù hợp khác cho các khách hàng này dựa trên lịch sử mua hàng của họ. Ví dụ khách hàng của bạn đặt mua một chiếc iphone 6s, rõ ràng họ sẽ quan tâm đến các sản phẩm phụ kiện đi kèm như ốp lưng, dán màn hình… Bằng cách hiển thị mẫu quảng cáo về các phụ kiện này, bạn sẽ có cơ hội rất lớn để bán thêm các sản phẩm khác cho cùng một cách hàng.

Người ta thường nói bạn chỉ có thể gây ấn tượng trong lần gặp đầu tiên và sẽ không có cơ hội thứ hai. Nhưng với quảng cáo tiếp thị lại, bạn không chỉ cơ hội thứ hai mà còn có cơ hội thứ ba, thứ tư và nhiều hơn thế nữa. Rõ ràng trong một môi trường cạnh tranh khốc liệt như digital marketing, bạn cần phải tận dụng mọi lợi thế và tối ưu giá trị của từng khách hàng mà bạn tiếp cận được. Hãy là một người làm chiến lược marketing online thông minh, nhạy bén theo cách của riêng bạn.

Nguồn: Sưu tầm