Niềm tin là động lực quan trọng của sự thành công. Biết hy vọng và tin tưởng vào những điều tốt đẹp là một phương thuốc mầu nhiệm, giúp chúng ta mạnh mẽ hơn, tự tin hơn. Có niềm tin, chúng ta sẽ tìm thấy sự chia sẻ, nâng đỡ và tình yêu thương giữa cuộc sống đời thường đầy khó khăn, thử thách. Đừng bao giờ đánh mất niềm tin bởi sức mạnh của nó sẽ giúp bạn chiến thắng mọi chông gai.

1. Bất hạnh thường không đến với những người có niềm tin và hy vọng

Bạn từng thắc mắc tại sao cuộc sống của một vài người quá hoàn hảo, tại sao mọi thứ đều thật suôn sẻ với họ? Nhưng khi hiểu rõ hơn, có thể bạn sẽ nhận ra rằng sự thật không phải vậy. Rất có thể họ cũng từng gặp rất nhiều vấn đề, những thất bại và sai lầm tạm thời như tất cả mọi người, nhưng họ có cách giải quyết khác. Họ không cho phép bản thân mình mất hy vọng khi gặp chuyện gì không may. Họ có niềm tin rằng cuối cùng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Có thể bạn rất khó chấp nhận những chuyện thất bại thì thành công sẽ không bao giờ đến với bạn. Chỉ cần bạn có niềm tin và hy vọng thì không có khó khăn nào là bạn không thể vượt qua

2. Người tự do chẳng có bất kỳ nỗi sợ hãi nào

Nếu là người tự do, chẳng có khó khăn nào là bạn không thể vượt qua được cả, chẳng có trợ ngại nào là bạn không thể đương đầu. Khi bạn tự do lựa chọn theo đuổi bất cứ con đường nào mình mong muốn, những thứ duy nhất kìm hãm bạn là những thứ bạn tự đặt ra cho mình. Hãy trân trọng tự do và trải nghiệm những giá trị mà tự do mang lại cho tinh thần và sự nghiệp của bạn.

3. Niềm tin sẽ không đưa bạn đến những gì bạn mơ ước, nhưng nó sẽ chỉ cho bạn con đường đi đến đó

Niềm tin là một ý tưởng vô hình và trừu tượng là sẵn lòng in vào điều đó chưa- và có thể là không bao giờ được chứng minh. Có niềm tin rằng bạn có thể làm được điều gì đó sẽ không giúp bạn đạt được mục tiêu của mình, nhưng nó sẽ cho bạn lòng dũng cảm để làm những việc cần làm để đạt được mục tiêu đó.

Trong cuộc sống, sẽ có những lúc bạn không thể chứng minh rằng niềm tin vào bản thân bạn là đúng. Bằng trực giác bạn phải chấp nhận sự thật rằng bạn có khả năng làm được những điều vĩ đại. Chắc chắn là bạn sẽ thất vọng về bản thân mình khi mọi chuyện không như bạn mong đợi. Nhưng nếu bạn không có lòng tin vào bản thân mình, bạn sẽ không bao giờ bắt đầu vươn đến tiềm năng của mình…vì bạn không sẵn sàng nỗ lực.

4. Không có vận may hay vận rủi. Mọi thứ đều có nguyên nhân của nó

Trong cuộc sống, có rất ít những thứ mang tính tuyệt đối. Gần như bất cứ hành động nào của bạn cũng có tác động tốt hoặc xấu, tích cực hoặc tiêu cực đến bản thân bạn và những người khác, tùy thuộc vào từng hoàn cảnh cụ thể. Ví dụ, một hành động hoàn toàn thích hợp trong tình huống này có thể hoàn toàn thích hợp trong tình huống này có thể hoàn toàn sai lầm trong trường hợp khác tại một thời gian và địa điểm khác. Vận may hoặc vận rủi đến từ phản ứng của bạn với hoàn cảnh chứ không đến từ bản thân hoàn cảnh đó.

5. Trong cuộc sống không tồn tại niềm tin thụ động

“Niềm tin được ứng dụng” là ứng dụng của niềm tin vào chính bản thân bạn, bạn bè bạn, cơ hội trong bất kỳ hoàn cảnh nào. “Niềm tin được ứng dụng” là một thành phần bắt buộc của thành công. Nếu không có niềm tin ở chính mình, bạn sẽ không sẵn lòng cố gắng làm bất cứ điều gì, và nếu không có niềm tin vào người khác, bạn sẽ không thể thiết lập được sự tin cậy và những mối quan hệ cần thiết khi làm việc với người khác.

6. Lo lắng sẽ giết chết bạn nhanh hơn là làm việc

Lo lắng có lẽ là hành động vô ích nhất của con người. Như diễn viên hài Will Rogers từng nói “Lo lắng giống như một chiếc xích đu. Nó luôn khiến bạn chuyển động nhưng chẳng đi đến đâu cả”. Lo lắng không giải quyết được chuyện gì, nó chỉ khiến ạn có thêm nhiều áp lực mà thôi. Nếu có thứ gì gọi là “lo lắng tích cực” thì đó là một hướng đi tích cực đối với những vấn đề tiềm tàng được xây dựng trên cơ sở đoán biết chúng trước khi chúng xuất hiện và phát triển những giải pháp lựa chọn khác cho chúng. Ví dụ như nếu bạn đối mặt với một vấn đề có thể phát triển theo nhiều hướng khác nhau, hãy thử phát triển cây quyết định với kế hoạch hành động cho từng nhánh. Khi đã chuẩn bị kỹ càng phản ứng cho mọi trường hợp có thể xảy ra, bạn sẽ không phải lãng phí thời gian của mình vào những nối lo lắng không hiệu quả và không cần thiết nữa.

7. Nếu bạn dành nhiều thời gian để lo lắng, chúng sẽ không ngớt quấy rầy bạn

Lo lắng cũng giống như những người bạn khác của bạn, nó sẽ không ở bên bạn lâu thế nếu bạn không dành thời gian cho nó. Nếu bạn bận rộn với những hành động tích cực và hiệu quả, bạn sẽ không có thời gian để lo lắng, bạn đã bắt đầu leo lên chiếc thang thành công rồi.

Điều này không có nghĩa là bạn nên vô tình bỏ qua các vần đề. Điều bạn cần hiểu ở đây là không nên quá tập trung vào vấn đề đến nỗi bị têt liệt và không thể có những hành động tích cực. Khi nhận ra bạn đang mất ngủ vì lo lắng hãy nhớ cách tốt nhất để tiêu diệt mọi lo lắng là làm việc với chúng cho tới khi chúng chết.

8. Niềm tin sẽ tăng lên chứ không bao giờ giảm đi khi bạn sử dụng nó

Giống như cơ thể và tâm trí, niềm tin sẽ trở nên mạnh mẽ hơn khi bạn rèn luyện nó. Khi lần đầu tiên “bước đi cùng niềm tin”, việc bạn cảm thấy lo sợ là điều dễ hiểu. Không dễ dàng gì chấp nhận một ý tưởng hay sự thật trừu tượng hoặc cố gắng làm gì đó khi bạn không biết chắc kết quả sẽ ra sao. Tuy nhiên, khi áp dụng niềm tin, bạn sẽ nhận ra rằng nếu mục đích của bạn rõ ràng.

Bạn sẽ trải qua những giây phút bất an khi không chắc chắn về bản thân mình và không biết nên hành động như thế nào. Khi đó, hãy tin tưởng bản năng của bạn. Không quan trọng rằng nó xuất phát từ đâu điều quan trọng là bạn có thể sử dụng nó.

Nguồn: Sưu tập