Nếu bạn tự giới hạn khả năng của bản thận bạn sẽ không bao giờ thực hiện được những điều phi thường, bạn có thể làm được nhiều hơn rất nhiều những gì bạn nghĩ.

Trong cuộc sống mọi người đa số đều tự bó buộc mình vào những suy nghĩ lừa dối bản thân để bao biện cho sự kém cỏi, yếu đuối của mình. Những câu nói thương gặp ở những người này :” tôi không muốn làm vì nó quá khó“, “Tôi không thể làm được“,” Tôi không muốn thay đổi vì nó quá khó“. Những suy nghĩ này sẽ dần ăn mòn vào bộ não của bạn chúng như những con virus vậy nó khiến bạn khi đối mặt với một vấn đề nào đó cần giải quyết bạn sẽ lúng túng khó khăn để thực hiện và cuối cùng là trốn tránh nó. Điều này thật tồi tệ phải không vì như vậy bạn sẽ trở thành một người yếu đuối, chẳng làm được một công việc hay giải quyết một vấn đề nào đó khi gặp khó khăn.

Bạn có thể trốn tránh 1,2 lần thậm chí đến lần thứ N nhưng rồi sẽ có một lúc nào đó bạn sẽ nhận ra rằng bắt buộc mình phải đối đầu với nó. Những người dám đối mặt với khó khăn thì họ sẽ được nhận lại một thành quả tốt khi họ hoàn thành. Không phải do họ may mắn đạt được mà là những ý chí mạnh mẽ giúp họ vượt qua giới hạn. 

Giới hạn của bạn sẽ được bạn quyết định nó sẽ không được định sẵn như bạn nghĩ đâu. Hãy cùng tưởng tưởng bạn là một hiệp sĩ sắp phải chiến đấu với một con quái  vật có sức mạnh khủng khiếp. Bạn sẽ phải giải quyết vấn đề này như thế nào?

Phương án 1: Bạn sẽ sợ hãi, run sợ vì bạn nghĩ con người nhỏ bé sao đối đầu được với 1 con quái vật như vậy chứ, và suy nghĩ đó bắt đầu len lỏi trong bộ não của bạn nó làm cho bạn thiếu tự tin không dám đối đầu với nó điều đó dẫn đến sự thất bại của bạn sau này. Ở trường hợp này có thể nói bạn đã giới hạn bản thân trong 1 cái hộp rồi đó không có ý chí để phá vỡ giới hạn này.

Phương án 2: Bạn mạnh mẽ đối đầu với con quái vật, bạn bị nó cào xé những vết thương trên người rất nhiều nhưng bạn không lùi bước dù khó khăn. Không phải những vết thương trên người kia làm bạn yếu đi mà với ý chí phá vỡ giới hạn của mình thì những vết thương này sẽ làm bạn mạnh mẽ lên đấy. Ở trường hợp này bạn giống như một con hổ mang trong mình ý chí mạnh mẽ luôn hướng mình tới những những vị trí cao và luôn phá vỡ từng giới hạn đặt ra trước đó.

Hãy quay trở lai thực tế nào, bạn hãy tự đặt ra cho mình 1 giới hạn trước nhé nhưng hãy đặt ra một giới hạn nào đó thật điên rồ và bắt đầu hành động để hoàn thành giới hạn đấy. Bạn không cần phải để ý những người xung quanh mình nói gì hãy tự mình bước đi và để ý chí mạnh mẽ dẫn đường cho bạn rồi bạn sẽ thấy được sức mạnh tiềm ẩn trong bản thân mình. Trên con đường phá vỡ giới hạn này bạn sẽ gặp không ít khó khăn nhưng hãy tự tin rằng mình sẽ làm được. Bạn có thể thất bại 1,2..n lần nhưng đừng bỏ cuộc nhé điều quan trọng là nhận ra những sai lầm của mình để sửa chữa và hoàn thiện hơn.

Tôi thích nhất câu nói ” không thử sao biết được kết quả” vì vậy hãy đừng giới hạn bản thân của mình mà hãy cho nó có thể phát triển một cách tối đa vì vậy sẽ không có giới cho những ai có một ý chí mạnh mẽ, quyết tâm thì bạn sẽ làm được những điều phi thường mà bạn không thể ngờ tới.