Sắp xếp thói quen của bạn

Schwartz đề xuất nên có một kiểm tra về các hoạt động hàng ngày của bạn để tìm ra những thứ làm hại năng lượng của bạn. Bạn bỏ bữa ăn sáng và vội vã làm việc? Có lẽ, giống như nhiều người trong chúng ta, bạn có thể tiếp cận với đường hoặc caffeine để tăng năng lượng một cách nhanh chóng chỉ để cảm thấy mệt mỏi sau đó? Viết một danh sách những thứ làm giảm năng lượng của bạn để có thể dẫn đến một thời điểm mà bạn sẽ có động lực để thay đổi chúng, ông nói.

Chỉ một sự thay đổi nhỏ có thể giúp bạn gặt hái những phần thưởng lớn. Ví dụ, trong một nghiên cứu năm 2013, các nhà nghiên cứu từ Đại học Sussex phát hiện ra rằng những người rời khỏi văn phòng của họ để ăn trưa tại bãi biển hoặc trong công viên vui vẻ hơn nhiều so với những người ăn trưa ở bàn làm việc của họ hoặc quán cà phê trong khuôn viên. Trên thực tế, những người ăn al desko có hạnh phúc hơn sau bữa ăn trưa. Ăn trưa ngoài trời không chỉ làm cho đôi mắt của bạn nghỉ ngơi khỏi màn hình máy tính, nó cũng có thể đem lại kết quả tốt cho sức khoẻ của bạn.

Sắp xếp việc nghỉ ngơi

Schwartz nói, nghỉ ngơi thường bị đánh giá thấp và thậm chí coi như quỷ ám, nhưng đó là điều chúng tôi rất cần để bổ sung năng lượng của chúng tôi. “Con người được sinh ra với khả năng sử dụng năng lượng và đổi mới năng lượng – hãy nghĩ đến nhịp tim của chúng ta, nó sẽ tăng và giảm trong suốt cả ngày tùy vào nhu cầu của bạn… Các sóng não của chúng ta được sinh ra với khả năng sử dụng sóng não từ tần số cao đến tần số thấp hơn khi đêm xuống để bạn có thể dễ dàng ngủ hơn, “ông nói.

Nếu bạn muốn cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn, hãy nghỉ ngơi hợp lý, và đừng cảm thấy có lỗi với nó. Hãy nghỉ ngơi thường xuyên trong ngày làm việc của bạn và lên kế hoạch nghỉ ngơi hiệu quả.

Ngủ tốt

Giấc ngủ có chất lượng tốt mang lại cho bạn năng lượng để bắt đầu một ngày mới. Ngược lại, một giấc ngủ đêm ngủ có thể làm phẳng năng suất lao động của bạn.  Trong “The cost of poor sleep: workplace productivity loss and associated costs”, được xuất bạn vào tháng 1 năm 2010 trên báo Journal of Occupational & Environmental Medicine, Các nhà nghiên cứu Mỹ ước tính năng suất lao động giảm do rối loạn giấc ngủ và sự mệt mỏi gây ra tổn thất đến 1967 đô la Mỹ mỗi nhân viên mỗi năm.

Nếu bạn không ngủ ngon hoặc cảm thấy mệt mỏi khi thức dậy, hãy thử bỏ qua cà phê buổi chiều, tránh rượu vào ban đêm và đi ngủ cùng một giờ mỗi đêm – đủ sớm để có được tám tiếng đồng hồ ngủ.

Nếu tâm trí của bạn sẽ không tĩnh, hãy thử ghi lại những suy nghĩ của bạn sớm hơn vào buổi tối. Bạn có thể gột sạch tâm trí và bắt đầu công việc vào sáng hôm sau.

Không lo lắng

Craig Hassed, một chuyên gia về chánh thức cùng với phó giáo sư của Đại học Monash, cho biết: “Một trong những nguồn chính lãng phí năng lượng tinh thần, cảm xúc và thể chất là qua những căng thẳng liên quan đến việc lo lắng về những điều trong tương lai mà không xảy ra, và lo lắng về những sự kiện đã qua”. Ông nói rằng hành động đáng lo ngại có thể kích hoạt phản ứng xấu đến hệ thống thần kinh

“Khi chúng ta làm việc đó cả ngày, mỗi ngày, nó không chỉ khiến chúng ta cảm thấy căng thẳng và lo lắng, nhưng cuối cùng chúng ta sẽ mệt mỏi hơn. Nó cũng tạo ra một sự hao mòn trên hệ thống của chúng tôi gọi là tải trọng phân bố, “theo ông, theo thời gian, nó thúc đẩy sự tiến triển của nhiều bệnh tật.

Thiền quán và giải tỏa nhận thức là hai cách hiệu quả để học cách lo lắng ít hơn.

Tĩnh tâm

Tập huấn ý thức là một giải pháp mà các doanh nghiệp lớn như Google đang thực hiện để giảm căng thẳng của nhân viên và cải thiện hiệu suất và phúc lợi. Nhận thức có thể đơn giản như chú ý đến – “biết rõ, gắn bó và làm việc”, Hassed nói. “Ngay cả khi chúng ta đang lên kế hoạch cho tương lai, chúng ta nên làm điều đó khi có cơ sở trong hiện tại. Phần lớn những gì chúng tôi gọi là lập kế hoạch và chuẩn bị thực sự là hữu ích “, ông giải thích.

Nó không chỉ là một công việc. Bạn có thể thoải mái khi ở nhà, để cho gia đình, bạn bè hay các hoạt động giải trí.

Hassed nói: “Những phương thức này kết hợp sẽ giúp lưu trữ một lượng năng lượng đáng kể và giúp mọi người tiếp năng lượng cho một ngày mới.

Hít thở sâu

Một năng lượng tự nhiên có thể được dễ dàng có được từ việc hít thở sâu.

“Rất nhiều năng lượng thoát ra từ cơ thể của chúng ta là do hơi thở từ lồng ngực. Nó rất nông, trong ngực và nhanh, và nó là một phần của phản ứng căng thẳng “, nhà tâm lý học tư vấn và nhà trị liệu yoga Michael de Manincor, người sáng lập Viện The Yoga ở Sydney, nói.

Ông đề xuất một thực hành hằng ngày của việc thở bằng bụng một cách chậm rãi, còn được gọi là hơi thở cơ hoành, để kích hoạt phản ứng thư giãn của cơ thể. Hơi thở cơ hoành có thể được thực hiện ở bất cứ đâu – ngay cả ở bàn làm việc của bạn.

Nằm xuống, hoặc ngồi thoải mái, với bàn tay của bạn trên bụng của bạn. Hít thở sâu vào và ra và để bụng di chuyển lên và xuống với hơi thở. Thực hành ít nhất từ 2 đến 10 phút mỗi ngày. Đặt nó vào ngày làm việc của bạn giữa các dự án, khi bạn cần tăng năng lượng hoặc để bình tĩnh.

Nhận thức rõ hơn về nguồn năng lượng trong cuộc sống của bạn, và cách tốt nhất để bổ sung năng lượng của bạn, có thể làm cho bạn tốt hơn trong việc chăm sóc những người khác và cuối cùng, dẫn đến một năng suất cao hơn cho bạn.

Nguồn: Sưu tầm