Bạn có thể có vô số mục tiêu lớn nhỏ khác nhau trong suốt cuộc đời mình. Tuy nhiên, hầu như mọi việc mà bạn làm đều hướng tới việc nâng cao chất lượng cuộc sống của bản thân. Có bốn loại mục tiêu:

Loại mục tiêu đầu tiên là mong muốn có những mối quan hệ tốt đẹp. Bạn muốn yêu và được người khác yêu. Bạn muốn có một cuộc sống gia đình hạnh phúc và hòa hợp. Bạn muốn quan hệ tốt với những người xung quanh. Bạn hy vọng rằng khi mình tôn trọng ai thì người đó cũng tôn trọng lại bạn như vậy. Việc bạn tham gia vào những công việc xã hội và cộng đồng cũng bắt nguồn từ mong muốn có những mối quan hệ tốt đẹp với người khác và đóng góp cho xã hội mà bạn đang sống.

Loại mục tiêu thứ hai là mơ ước có được một công việc thú vị. Có phải vì bạn muốn có một cuộc sống đầy đủ? Điều đó là hiển nhiên. Nhưng hơn thế nữa, bạn còn muốn thật sự yêu thích, say mê công việc, nghề nghiệp mà mình theo đuổi.

Loại mục tiêu thứ ba là mong muốn được độc lập về tài chính. Bạn muốn thoát ra khỏi những mối bận tâm về tiền bạc. Bạn mong rằng bất cứ khi nào bạn cũng có đủ tiền trong ngân hàng để làm mọi việc mình cần. Không những thế, nếu có nhiều tiền, bạn sẽ không còn phải lo lắng về già mình sẽ sống như thế nào. Bạn sẽ sống quãng đời cuối cùng thoải mái và an nhàn mà không cần sự giúp đỡ từ bất kỳ ai. Vì thế, nếu bạn tiết kiệm và đầu tư đều đặn trong suốt thời gian mình còn làm việc, thì đến cuối đời bạn sẽ không phải vất vả nữa mà vẫn trang trải đủ cho cuộc sống của mình.
Loại mục tiêu cuối cùng là mong muốn có được sức khỏe tốt, không ốm đau, bệnh tật, luôn cảm thấy bản thân đầy năng lượng để làm việc. Trên thực tế, bạn thường ít để ý đến sức khỏe của mình, trừ khi có một sự cố nào xảy ra với bản thân.
Đôi khi bạn quá đà trong việc thực hiện mục tiêu của mình, bạn cố gắng ép mình phải làm mọi việc để thực hiện mục tiêu từ đó gây ra những áp lực trong công việc và cuộc sống của mình. Con người chúng ta cũng có giới hạn không thể làm việc như một cái máy vì vậy chúng ta cần phải có những cách để lấy lại nguồn năng lượng của bản thân từ đó có thể làm việc tốt hơn, có những sáng tạo trongă công việc để đạt được các mục tiêu của bản thân.
Các cách lấy lại năng lượng cho bản thân để tiếp tục chuyến hành trình của cuộc sống:
  • Có chế độ ăn uống, tập thể dục thể thao hợp lý: Nếu chúng ta không hoạt động con người sẽ trở lên chậm chạp và yếu đuối. Sức khỏe luôn là vô giá có sức khỏe thì ta có thể làm bất cứ việc gì. Càng tập đều đặn bạn càng cảm thấy thoải máy hơn, khả năng điều phối các hoạt động tốt hơn.
  •  Thái độ tích cực: Thái độ tinh thần tích cực dường như đi liền với những thành công lớn trong mỗi bước đi của cuộc đời. Khi bạn suy nghĩ tích cực, bạn sẽ nhìn nhận mọi việc theo chiều hướng tích cực. Và bạn cũng dễ dàng nhận được sự hợp tác từ người khác hơn, nghĩa là bạn sẽ làm việc quả hơn.
  • Bạn có thể đi du lịch một nơi nào đó thật xa để tìm kiếm cảm hứng, lấy lại tinh thần làm việc. Trong quá trình này cơ thể bạn sẽ tạo ra những nguồn năng lượng tích cực và chúng giúp bạn có những sáng tạo bất ngờ trong công việc
  • Thử làm một điều gì đó trước đây bạn chưa hề làm: ví dụ như chơi một môn thể thao mới, ăn một món ăn mới…điều này giúp bạn có những trải nghiệm mới
Mọi thành công đều là kết quả của hàng trăm, hay thậm chí hàng ngàn nỗ lực nhỏ bé mà không phải ai cũng có thể nhìn thấy hay hình dung được. Không có gì là trung lập cả. Mọi việc đều, hoặc là có ích cho bạn, hoặc làm tổn thương bạn. Mọi thứ đều, hoặc dẫn bạn đến thành công, hoặc đẩy bạn ra xa những mục tiêu của mình.
Xét về mức độ sức khỏe và năng lượng của bạn, mọi việc bạn làm hay không làm đều ảnh hưởng đến việc bạn cảm thấy như thế nào và hành động ra sao. Và kết quả của tất cả những hoạt động đó sẽ tích lũy dần. Những người khỏe mạnh và giàu năng lượng ở độ tuổi 50 và 60 chính là những người đã có những thói quen tốt cho sức khỏe khi họ ở tuổi 20 và 30. Mọi thứ đều có giá của nó.